จำเป็นไหมที่ต้องมีเปียโนที่บ้าน ?

By: Peterson

จำเป็นหรือไม่ที่จะต้องมีเปียโนไว้ซ้อมที่บ้านเมื่อคุณเริ่มเรียนเปียโน?

ประสบการณ์การเล่นบนเปียโนจริงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้เริ่มเรียนเปียโน ในการฝึกเทคนิคการเล่นเปียโนต่าง ๆ ให้ถูกต้อง ผู้เรียนจำเป็นจะต้องมีเปียโนที่บ้านเพื่อฝึกซ้อมดป็นประจำทุกวัน จนสามารถปฏิบัติได้อย่างถูกต้องทั้งจังหวะ โน๊ต และอารมณ์เพลง นักเปียโนที่มีอายุน้อยจะต้องเรียนรู้วิธีการใช้แป้นเหยียบ และช่วงของคีย์เปียโนที่กว้างขึ้นในการเรียน และสอบเกรด บอร์ดสอบทุกบอร์ดสอบ ไม่ว่าจะเป็น LCM(London College of Music ) Trintiy หรือ ABRSM ใช้เปียโนอคูสติคในการสอบภาคปฏิบัติ สำหรับเกรดเริ่มต้นจะให้ผู้เข้าสอบใช้เปียโนอัพไลท์ และเกรดสูงจะใช้แกรนด์ เปียโน   ดังนั้นการมีเปียโนที่บ้านเพื่อฝึกฝนจึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง การเลือกซื้อเปียโนไฟฟ้า (Digital Piano) และเปียโนอะคูสติกมีข้อดีและข้อเสีย ที่ต้องพิจารณา อย่างไรก็ตาม ครูเปียโนทุกท่านมีความเห็นตรงกันว่า การใช้เปียโนอะคูสติกเป็นรากฐานการเรียนรู้ที่ดีที่สุด และดีกว่าการใช้เปียโนไฟฟ้า หากท่านฝึกซ้อมบนเปียโนอะคูสติคตลอดเวลา และวันหนึ่งท่านต้องเล่นหรือแสดงคอนเสริต์ด้วยเปียโนไฟฟ้า ท่านจะทราบทันทีว่าท่านไม่สามารถเล่นบนเปียโนไฟฟ้าได้ดี เหมือนที่ท่านเล่นบนเปียโนอคูสติคที่บ้านที่ท่านฝึกซ้อมเป็นประจำ เพราะเปียโนทั้งสองแบบ มีโครงสร้างภายในที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ในทำนองกลับกัน ท่านก็จะเล่นเปียโนอคูสติคได้ไม่ดี หากท่านฝึกซ้อมด้วยเปียโนไฟฟ้าที่บ้านเป็นประจำ

ฉันควรซื้อเปียโนเมื่อใด?

นักเรียนส่วนใหญ่จะมีเปียโนที่บ้านก่อนที่จะเริ่มเรียนเปียโน (โดยการเช่า หรือซื้อ) การมีเปียโนเพื่อฝึกซ้อมเปียโนที่บ้านจะช่วยให้พวกเขาคุ้นเคยกับเสียงและสัมผัสของเปียโน และยังสามารถฝึกซ้อมเปียโนได้สะดวกสบายทันทีที่ต้องการ ที่ Peterson เราเข้าใจเป็นอย่างดีว่าการซื้อเปียโนเป็นการลงทุน ดังที่ได้กล่าวข้างต้น การมีเปียโนที่เหมาะสมจะช่วยให้ลูก หลานของคุณพัฒนาความหลงใหลในดนตรี ซึ่งจะพัฒนาและติดตัวพวกเขาไปตลอด แต่หากคุณยังไม่มีเปียโนที่บ้าน เราขอแนะนำให้คุณเริ่มเรียนเปียโนเพื่อให้แน่ใจว่าคุณหรือบุตรหลานของคุณเต็มใจที่จะเล่นเปียโนต่อไปก่อนที่จะลงทุนซื้อหรือเช่าเปียโน

หากคุณกำลังพิจารณาที่จะซื้อเปียโนแต่ไม่แน่ใจว่าเปียโนยี่ห้อใด รุ่นใด หรือแบบใด จะเหมาะสมที่สุดสำหรับคุณหรือบุตรหลาน โปรดไปที่หน้า PianoFinder ของเรา หรือหากต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม โปรดติดต่อ LineID: @peterson หรือ โทร 0-2661-2160-1