Importance of music theory

By: Peterson Sukhumvit#26

1. ทฤษฎีดนตรีจะช่วยให้คุณมีความคิดสร้างสรรค์


หลายคนเชื่อว่าทฤษฎีดนตรีนั้นฟุ่มเฟือย ซึ่งมักถูกมองว่าเป็นชุดของกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดซึ่งยับยั้งความคิดสร้างสรรค์และเสรีภาพในการแสดงออกของเรา นั่นเป็นความคิดที่ผิด! นักดนตรีที่เรียนทฤษฎีดนตรี '' สามารถใช้พวกเทคนิคต่างๆได้ผสมกับความคิดสร้างสรรได้และด้วยเหตุนี้ จะนักเรียนจะรู้จักเครื่องดนตรีที่เขาเล่นได้มากขึ้น พวกเขาจะสามารถเลือกใช้เทคนิคทฤษฎีที่เหมาะกับตน การมีความรู้พื้นฐานอย่างน้อยจะช่วยให้ผู้เล่นหลุดพ้นจากสิ่งที่เคยทำมาก่อน มันจะช่วยให้พวกเขามีความคิดสร้างสรร ท่วงทำนองที่แตกต่าง คอร์ดใหม่ และความก้าวหน้า สามารถรวมสเกลต่าง ๆ ฯลฯ


2. ทฤษฎีดนตรีช่วยให้คุณเข้าใจสิ่งที่คุณกำลังเล่นได้ดีขึ้น


เป็นสิ่งที่ดีเสมอที่จะสามารถเข้าใจสิ่งที่คุณเล่นโดยสัญชาตญาณ ซึ่งหมายความว่าสามารถปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงได้ ทฤษฎีดนตรีไม่สามารถแทนที่หูที่ดีได้ แต่ทำงานร่วมกันเพื่อเติมเต็ม การรู้พื้นฐานจะช่วยใหเคุณเข้าใจเครื่องดนตรีของคุณและวิธีเล่นดีขึ้น


3. ทฤษฎีดนตรีช่วยให้สื่อสารกับผู้อื่นได้ดีขึ้น


การมีความรู้พื้นฐานก็มีประโยชน์มากเช่นกันหากคุณต้องการเล่นกับนักดนตรีคนอื่นๆ คุณสามารถสื่อสารและแลกเปลี่ยนกันได้ง่ายขึ้น ดนตรีเป็นภาษาหนึ่ง และสิ่งสำคัญคือต้องรู้วิธีใช้และพัฒนาคำศัพท์ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เพื่อทำความเข้าใจว่าคนอื่นๆ กำลังเล่นอะไร และสามารถเล่นกับพวกเขาได้ เช่น เพลงนี้คีย์อะไร? ลำดับคอร์ดคืออะไร?  นอกจากจะช่วยประหยัดเวลาแล้ว ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับทฤษฎีดนตรีจะช่วยให้คุณสื่อสารกับเพื่อนนักดนตรีของคุณได้ดีขึ้น และช่วยให้คุณปรับตัวเข้ากับพวกเขาได้


4. ทฤษฎีดนตรีช่วยประหยัดเวลา


ทำความคุ้นเคยกับโน้ต วิธีการทำงาน บทบาท คอร์ด ชื่อ ฯลฯ แม้ว่าหูจะยังเป็นทรัพย์สินที่ดีที่สุดของคุณ ทฤษฎีดนตรีจะช่วยคุณประหยัดเวลาเพราะช่วยให้คุณเข้าใจและจดจำสิ่งที่เกิดขึ้นกับเครื่องดนตรีของคุณ .