การเลือกเก้าอี้เปียโน

By: Peterson Sukhumvit#26

ข้อควรรู้ก่อนเลือกเก้าอี้เปียโน
✨
เก้าอี้เปียโนมักเป็นส่วนที่ถูกมองข้ามมากที่สุด คนทั่วไปจะคิดว่านั่งเก้าอี้แบบไหนก็เหมือนกัน จริงๆแล้วเก้าอี้ที่ดีจะช่วยให้นักเปียโนเคลื่อนไหว และแสดงออก ได้อย่างอิสระ และมีผลต่อความสบายโดยรวมในการเล่นเปียโนของคุณ
📍 สำหรับการเล่นเปียโนแล้วความสบายระหว่างการเล่นคือหัวใจสำคัญ ผู้เล่นต้องรู้สึกได้ถึงความเป็นอิสระความผ่อนคลาย หากคุณรู้สึกไม่เป็นอิสระ ไม่สบายขณะเล่นเปียโน เพราะนั่งบนเก้าอี้ที่ไม่สบายแล้ว จะทำให้คุณเล่นเปียโนได้ไม่ดี และที่สำคัญคุณก็จะใช้เวลาเล่นเปียโนของคุณได้น้อยลงด้วย
📍 ท่าทางการนั่ง
เมื่อคุณหาเก้าอี้เปียโนที่เหมาะกับคุณได้แล้ว คุณควรฝึกจัดท่านั่งเปียโนให้ถูกต้องด้วย คุณควรนั่งให้หลังตั้งตรง แขนของคุณผ่อนคลายตั้งแต่หัวไหล่เป็นต้ไป ข้อศอกของคุณยกขึ้นให้อยู่เหนือคีย์เปียโนเล็กน้อย และเท้าของคุณต้องวางบนพื้นอย่างมั่นคงและวางให้อยู่ในระยะที่เอื้อมถึงแป้นเหยียบได้
📍 ความเสถียร
ขณะที่คุณเล่นเปียโนอยู่ ไม่มีอะไรน่ารำคาญใจไปกว่าคุณนั่งอยู่บนเก้าอี้ที่โยกเยก หรือมีเสียงดัง ปัญหาเหล่านี้ส่วนใหญ่มาจากกลไกของเก้าอี้ คุณจึงควรหาซื้อเก้าอี้ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดี ที่มีขายึดเข้ากับเฟรมของเก้าอี้โดยตรง เพราะเก้าอี้เกล่านี้จะแข็งแรงกว่าและแตกหักได้ยาก

📍 เก่าอี้ที่ปรับระดับได้
แน่นอนว่าไม่มีขนาดใดที่เหมาะกับทุกคน นั่นคือเหตุผลที่ควรเลือกเก้าอี้ที่สามารถปรับระดับขึ้นหรือลงได้ตามความสูงของคุณ

เก้าอี้เปียโนสำหรับบ้าน
เราขอแนะนำเก้าอี้เปียโนที่ใช้ง่าย นั่งสบาย เก้าอี้ที่ใช้งานที่บ้านเป็นเก้าอี้ที่ไม่ได้ใช้งานบ่อยเท่าในเก้าอี้ในโรงเรียนหรือห้องแสดงคอนเสิร์ต


เก้าอี้เปียโนสำหรับโรงเรียนดนตรี ห้องแสดงคอนเสิร์ตและสถาบันที่สอนดนตรีอื่น ๆ
เก้าอี้สำหรับสถาบันสอนดนตรี ควรเป็นเก้าอี้ที่แข็งแรง มั่นคง และปรับระดับสูงต่ำได้ง่าย เพราะเป็นเก้าอี้ที่ใช้งานบ่อยเป็นประจำเกือบทุกวัน และควรหลีกเลี่ยงการใช้เก้าอี้แบบสกรู เก้าอี้สำหรับห้องแสดงคอนเสิร์ตของโรงเรียนและสถาบันอื่น ๆ ควรเลือกใช้เก้าอี้ที่มีขนาดใหญ่ เพื่อให้ผู้แสดงที่มีรูปร่างใหญ่นั่งอย่างสะดวกสบาย


สีเก้าอี้

ขอแนะนำให้คุณเลือกเก้าอี้ทีมีสีเดียวกับเปียโนของคุณ เก้าอี้เปียโนมีสีให้เลือกมากมาย อย่างไรก็ตาม หากเปียโนของคุณมีสีอ่อน หรือสีสว่าง  คุณอาจจะเลือกสีเก้าอี้เปียโนยากขึ้น เพราะคุณต้องคิดถึงการดูแลรักษาด้วย หากคุณเลือกสีเก้าอี้ที่สว่าง ซึ่งเข้ากับเปียโนของคุณ และดูจะเป็นตัวเลือกที่ดี แต่หากใช้ไปได้ระยะนึงแล้วเก้าอี้สีอ่อนจะเกิดรอยถลอกและรอยเปื้อนขึ้น รอยเปื่อนเหล่าจะมองเห็นได้ง่ายกว่ามาก เราจึงแนะนำให้คุณเลือกใช้เฉพาะเก้าอี้ เปียโนที่มีสีเข้มขึ้นเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าคุณสามารถเลือกใช้เก้าอี้เปียโนสีดำ ได้แน่ๆ 


วัสดุที่ใช้ทำเก้าอี้

เราสามารถเลือกวัสดุที่ใช้ทำเบาะที่นั่งของเก้าอี้เปียโนได้ เบาะหนังแท้จะสวยงาม นั่งสบายที่สุด เบาะหนังเทียมราคาถูกกว่าเบาะหนังแท้อยู่พอสมควร ยืดหยุ่นและทนทานดี แต่นั่งไม่สบายเหมือนเบาะหนังแท้ เบาะกำมะหยี่มีราคาถูกกว่ามาก แต่จะเสียหายและมีรอยขีดข่วนได้ง่ายกว่าเบาะหนังแท้ และเบาะหนังเทียม

เลือกซื้อเก้าอี้เปียโนจากปีเตอร์สันได้ที่ : https://www.peterson.co.th/product.php?i=59
Please visit URL for more information