5 วิธีสำหรับการดูแลเปียโน

By: Peterson sukhumvit#26

1. สถานที่
ควรจัดวางเปียโนของคุณในห้องที่มีอุณหภูมิเหมาะสม ห่างไกลจากแหล่งน้ำ หรือหน้าต่างที่แสงแดดส่องผ่านโดยตรง

2. รักษาอุณหภูมิห้องให้สม่ำเสมอ

อย่าให้เปียโนของคุณอยู่ให้ห้องที่มีความผันผวนของอุณหภูมิ โดยหลีกเลี่ยงการวางเปียโนไว้กับผนังที่ติดกับทิศตะวันตก และเปิดโล่งโดยไม่มีอะไรมาบังแดด เนื่องจากผนังเหล่านี้จะร้อนจัด และควรวางเปียโนให้ห่างจากเครื่องปรับอากาศ

3. จูนเปียโนของคุณเป็นประจำ
เปียโนควรได้รับการจูนอย่างสม่ำเสมอ สำหรับเปียโนที่เล่นอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง หรือมากกว่าเราขอแนะนำให้จูนเปียโนปีละ 2 ครั้ง และสำหรับเปียโนที่ไม่ค่อยได้เล่นเลย ควรจูนเปียโนปีละ 1 ครั้ง เป็นอย่างน้อย ทั้งนี้ต้องผ่านการจูนโดยช่างเปียโนมืออาชีพเท่านั้น เพราะถ้าเป็นช่างที่ไม่มีประสบการณ์ สายอาจจะขาดระหว่างจูน นั่นทำให้เราเสียทั้งเงิน และเวลา

4. การตรวจสภาพเปียโน
เมื่อเวลาผ่านไป จะเกิดการเปลี่ยนแปลงของไม้ และวัสดุธรรมชาติต่าง ๆ ภายในเปียโน ซึ่งจะส่งผลต่อความรู้สึกในการเล่น รวมถึงเสียงของเปียโนด้วย ฉะนั้นการปรับแต่งกลไกเปียโน (Piano Regulation) จึงเป็นเหมือนการปรับจูนโครงสร้างกลไกต่าง ๆ โดนเน้นไปที่ระดับเสียง หมุด และพิน ให้กลับมาดีเหมือนมาตรฐานโรงงานอีกครั้ง

5. ติดต่อเราหากคุณต้องการย้ายเปียโน
อัพไรท์เปียโนมีน้ำหนัก 250 กก. และมากกว่า 350 กก. ในแกรนด์เปียโน เนื่องจากเป็นเครื่องดนตรีที่มีราคาสูง และเสียดายได้ง่าย ดังนั้นจึงควรใช้ผู้เชี่ยวชาญในการย้ายเปียโนเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุระหว่างการเครื่องย้าย เรามีบริการย้ายเปียโนโดยทีมงานที่มีประสบการณ์โดยตรง นอกจากนี้เรายังให้บริการรับฝากเปียโนอีกด้วย ท่านสามารถติดต่อเราได้ที่ 026612160 หรือที่ Line : @peterson