พัฒนาสุขภาพจิตโดยการฝึกเล่นดนตรี

By: peterson

มีหลายอย่างที่จะทำให้คุณส่งเสริมสุขภาพจิตเช่น การเก็บบันทึกประจำวันและการดูแลร่างกายของคุณ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการเล่นเครื่องดนตรีก็ช่วยให้สุขภาพจิตดีขึ้นได้เช่นกัน

การเล่นดนตรีจะช่วยคลายความเครียด การฟังเพลงก็มีผลเช่นกัน แต่การเล่นดนตรีจะสร้างความสงบและผ่อนคลายในแบบที่การฟังไม่สามารถทำได้ คุณสามารถคลายความกังวลทั้งหมดของคุณได้ในขณะที่เล่นดนตรี การเล่นเครื่องดนตรีก็เหมือนกับการฝึกสมอง มันจะทำให้สมองของคุณแข็งแรงขึ้น และสามารถป้องกันความชราเมื่อมีอายุมากขึ้นการเรียนดนตรียังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกมากมาย การมีสุขภาพกายที่ดีอยู่เสมอเป็นวิธีที่ดีที่จะช่วยรักษาสุขภาพจิตของคุณ การเล่นดนตรีมีความเชื่อมโยงกับการลดความดันโลหิตลดอัตราการเต้นของหัวใจและลดความเครียด

การวิจัยพบว่าการเล่นดนตรีสามารถลดอาการวิตกกังวลและภาวะซึมเศร้าได้จริงเนื่องจากการเล่นดนตรีต้องใช้สมาธิระดับหนึ่ง นอกจากนี้หากคุณทำสิ่งที่คุณรักมันสามารถช่วยให้คุณต่อสู้กับความรู้สึกเหนื่อยล้าไร้ความหมายและความหดหู่ได้ นอกจากนั้นเมื่อคุณเล่นเครื่องดนตรีมาตลอดชีวิตคุณมีโอกาสน้อยที่จะเป็นโรคสมองเสื่อมหรืออัลไซเมอร์ การเล่นเดนตรีเป็นการฝึกความรู้ความเข้าใจที่ดีที่ช่วยให้สมองทำงานในระดับที่สูงขึ้น

แน่นอนว่าการเล่นเครื่องดนตรีไม่ใช่วิธีเดียวที่จะทำให้จิตใจดีขึ้นและยังมีหลายวิธีที่คุณสามารถช่วยรักษาจิตใจให้ดีได้ หากการเล่นดนตรีไม่ได้ช่วยให้คุณต่อสู้กับความวิตกกังวลหรือภาวะซึมเศร้าหรือหากภาวะซึมเศร้าของคุณรุนแรงมากจนคุณไม่สามารถเล่นเครื่องดนตรีได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกต่อไปคุณอาจต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมโดยการพบแพทย์ก็เป็นได้