เคล็ดลับการสร้างความมั่นใจก่อนขึ้นแสดงบนเวที

By: Peterson
แอดมินก็เป็นท่านหนึ่งที่เคยพบเจอกับปัญหาดังกล่าวเช่นกันครับ สมัยที่แอดมินเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยดนตรีแห่งหนึ่งเวลาจะทำการขึ้นแสดงก็จะมีอาการเหล่านี้โผล่ออกมาครับ ตอนนั้นแอดมินทำได้แค่ไปเข้าห้องน้ำและคุยกับตัวเองในกระจกว่าเราซ้อมมาเต็มที่เท่าที่จะทำได้แล้วและมั่นใจในตัวเองให้มาก ๆ หรือก่อนขึ้นแสดงก็พยายามนั่งอยู่เงียบ ๆ คนเดียวเพื่อทำสมาธิเพื่อไม่ให้ตัวเองนั้นตื่นเต้นท้ายที่สุดแล้วอาการก็หายไปบ้างหรือไม่หายไปเลยก็มีครับ วันนี้แอดมินจะนำข้อมูลมาแชร์กับทุก ๆ ท่านที่ได้อ่านโพสต์นี้ครับ
อย่างแรกเลยคุณต้องมั่นใจในตัวเองว่าเราซ้อมมาเต็มที่เท่าที่จะทำได้แล้วต่อให้เกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ระหว่างการแสดงคุณจะต้องทำการแสดงต่อไปห้ามแสดงอาการออกมา เพราะความผิดพลาดก็เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงเช่นกัน ระหว่างคุณซ้อมอยู่คุณสามารถทำการเล่นซ้ำใหม่ได้กี่ครั้งก็ได้จนกว่าคุณจะพอใจ แต่ถ้าพูดถึงการแสดงคุณจะมีโอกาสแค่ครั้งเดียวเท่านั้นและจงทำมันให้เต็มที่ ส่วนเรื่องการตื่นเต้นหรือกังวลระหว่างที่จะขึ้นแสดงอาจจะต้องให้คุณสำรวจตัวเองว่าคุณต้องทำอย่างไรเพื่อคลายความกังวลหรือตื่นเต้นในรูปแบบของตัวเองเพราะในส่วนนี้จะเป็นความรู้สึกส่วนบุคคลครับ แต่แอดมินเคยกินกล้วยเพื่อลดความตื่นเต้นและความเครียดตรงนี้ทำได้จริง ทำให้แอดมินรู้สึกเหมือนอัตราการเต้นของหัวใจมันนิ่งขึ้นและใจเย็นขึ้น แต่เวลาทำการแสดงก็จะมีข้อเสียคือในบางช่วงเราจะแสดงอารมณ์ของเพลงนั้นออกมาไม่เต็มที่เท่าที่ควรครับ ดังนั้นในการกินกล้วยหรือกินยาเพื่อที่จะลดความตื่นเต้นตรงนี้แอดมินอาจจะไม่แนะนำเท่าไหร่ครับ จากนั้นคุณจะต้องทำการขึ้นแสดงบ่อย ๆ ในสถานที่ที่แตกต่างกันไปไม่ว่าจะเป็นเวทีเล็กหรือเวทีใหญ่ก็ตามเพื่อฝึกฝนความคุ้นชินกับเวทีให้สถานการณ์ดังกล่าวมีความตื่นเต้นและกังวลให้น้อยลง

สุดท้ายนี้สิ่งที่ทำให้การแสดงของคุณออกมาได้ดีที่สุดคือมั่นใจในตัวเองให้มาก ๆ และทำการแสดงให้เต็มที่เพื่อไม่ให้คุณรู้สึกเสียดายภายหลังครับ
ท่านที่สนใจต้องการทราบรายละเอียดเกี่ยวกับหลักสูตรดนตรีของเรา สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ :

--
ติดต่อร้าน Peterson Sukhumvit #26
Tel: 0266120160