เช่าหรือซื้อเปียโน แบบไหนดีกว่ากัน?

By: Peterson

 กลายเป็นคำถามยอดฮิตสำหรับผู้ที่เริ่มเรียนเปียโนที่ว่าเราควรซื้อเปียโนตอนไหน หรือจะลองเช่าเปียโนดูก่อน จากประสบการณ์ซื้อขายเช่าเปียโนเกือบ 30 ปี บอกได้เลยว่าในฐานะผู้ปกครอง การทำความเข้าใจในตัวผู้เรียนเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยประกอบการตัดสินใจ เราเลยทำคู่มือนี้ขึ้นมา


การเช่าเครื่องดนตรี

อายุโดยทั่วไปสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา หรือมัธยมศึกษาตอนต้นที่จะเริ่มทดลองเครื่องดนตรี ไม่ว่าจะผ่านโรงเรียน หรือในเวลาว่าง ส่วนมากคือชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ไปจนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 บางคนอาจเริ่มเล่นเร็วกว่าปกติ ในขณะที่บางคนเลือกที่จะรอจนกว่าพวกเขาจะอายุที่เหมาะสมจึงจะได้เล่นเครื่องดนตรีชิ้นแรก ในฐานะผู้ปกครอง การประเมินความรับผิดชอบ และศักยภาพของบุตรหลานของคุณเป็นสิ่งสำคัญเมื่อต้องตัดสินใจระหว่างการเช่า หรือการซื้อเครื่องดนตรี โดยโปรแกรมการเช่าโดยส่วนใหญ่จะมีแผนการดูแล การซ่อมแซม และการรับประกันที่สามารถป้องกันหากบุตรหลานของคุณทำให้อุปกรณ์เสียหายโดยไม่ได้ตั้งใจ หากคุณกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ การเช่าน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในตอนนี้ของคุณ

ในกรณีหากคุณยังไม่แน่ใจว่าลูกของคุณจะเล่นเปียโนเป็นเวลานาน หรืออาจจะหยุดเล่นเสียก่อน เราขอแนะนำให้คุณพิจารณาในส่วนของบริการเช่า เพราะสำหรับผู้เรียนเริ่มต้นถือว่าเป็นทางเลือกต้นทุนน้อย และง่ายต่อการต่อยอด และตัดสินใจในช่วงแรก

 

การซื้อเครื่องดนตรี

สำหรับการซื้อจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดหากบุตรหลานของคุณมีหลงใหลในการเล่นเปียโน มีความมุ่งมันในการการเรียนรู้ และเล่นเปียโนได้อย่างดีเยี่ยม หากคุณสังเกตุได้ว่าบบุตรหลานของคุณสามารถเล่นนานกว่าสองปี การซื้อจะเป็นทางเลือกที่คุ้มค่ากว่า หากลูกของคุณแสดงความใส่ใจในการฝึกซ้อม หรือเล่นเครื่องดนตรีนี้เป็นประจำ มีความสนใจในการเล่นให้คนรอบตัวฟัง สิ่งเหล่านี้กำลังบ่งบอกว่าลูกของคุณมความหลงไหลในการเล่นเปียโนอย่างจริงจัง ซึ่งเป็นข้อดีของการมีเปียโนในครอบครอง ส่วนข้อเสียหลักๆ เลยก็คือการลงทุนที่ค่อนข้างสูง ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ และรุ่นของเปียโนนั้นๆ

หากยังไม่แน่ใจหลังจากเล่นไปในระยะนึง การปรึกษาครูผู้สอน ก็เป็นตัวช่วยที่ดีในการพิจราณาว่าควรไปต่อ ในทิศทางใด ทั้งหมดทั้งมวลแล้ว การส่งเสริมให้บุตรหลานของท่านมีทักษะการเล่นดนตรีติดตัวตั้งแต่แรก ถือเป็นข้อดีที่น่าลงทุนเช่นกัน เพราะดนตรีมีส่วนช่วยในการพัฒนาทักษะทางใดอื่นๆ ในการเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี


โปรแกรม Rent-to-Own

หากคุณยังไม่มั้นใจว่าจะเช่าหรือซื้อ เราขอเสนอวิธีแก้ปัญหาที่ออกแบบมาเพื่อคุณ!

สำหรับผู้ที่ยังไม่แน่ใจเกี่ยวกับอนาคตทางดนตรีของบุตรหลานของคุณ และไม่อยากที่จะปล่อยให้ค่าเช่าเสียเปล่า เราจึงได้ออกแบบโปรแกรมการเช่าเพื่อเป็นเจ้าของ เพื่อให้ได้ความคุ้มค่าในการทดลองใช้เปียโนสำหรับบุตรหลานของคุณ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อล่วงหน้า

โดยโปรแกรมของเรา คุณสามารถเช่าเปียโนได้ ไม่ว่าจะเป็นเปียโนใหม่หรือมือสองก็ตาม หากคุณตัดสินใจที่จะเก็บเปียโนไว้ การชำระเงินแต่ละครั้งจะมีผลกับการซื้อจนกว่าจะชำระเงินครบตามจำนวนที่กำหนด โดยจะสามารถนำค่าเช่ามาหักได้สูงสุดถึง 8 เดือน

สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนโปรแกรม Rent-to-Own ทั้งหมดของเราได้ที่นี่ โดยจะมีข้อมูลที่แนะนำคุณทุกๆกระบวนการและตอบคำถามที่คุณอาจจะกำลังสงสัยอยู่